Martes, Marso 22, 2011

Ang Talambuhay ni Allan J. Babiano

        Noong January 20,1994,isinilang ako sa bayan ng Victoria Lagujna at napakasaya ng aking mga magulang sapagkat ako ay isinilang na ng malusog at masigla.
        Makalipas lang ang ilang taon ay marunong na rin akong magsalita,sa edad ko ng anim na taon ay pinag aral na ako ng aking mga magulang sa isang pampublikong paaralan lamang,lagi nila akong hinahatid sa paaralan upang matiyak nila ang aking kaligtasan lalong lalo na sa mga sasakyang dumaraan malapit sa aming paaralan.Dati kasi noong ako ay bata pa lamang ay napakalkikot ko at ang paborito ko raw laro noon ay POGS.ayun lang ang natatandaan ko noong ako ay anim na taon na.
Picture namin ng aking Gf noong naganap na JS Prom
        Hindi ko malilimutan ang aking talambuhay kasi noong besperas ng piesta sa amin ay naaksidente ako,hindi ko naman inaasahang mangyayari yun sakin,ang mahulog sa puno ng mangga ng dahil sa pangunguha ng SALAGUBANG.


Picture namin ng may ari ng digi-cam  ^_<
        Kahit ganun ang nangyari sakin ay tuloy parin ang kasiyahan samin,masaya rin naman ako kahit basag ang aking noo sa pagkalaglag sa puno na yun.At nung ako naman ay 10 taong gulang na ay nagka GF na ako,hindi ko naman ginusto yun pero kapag naman kami ay magkasama ay masaya kaming dalawa,lalo na pkapag kami ay sabay na kumakain at habang kumakain ay nagkukwentuhan.Pero sa pag dating ng hapon ay agad na siyang sinusundo ng kanyang mga magulang upang sabay silang umuwi na ng bahay.Yun lang ang natatandaan ko ng ako ay 10 taong gulang.
         Sa paglipas pa ng taon ay may nagawa akong kasalanan sa aking kamag aaral,kasi nagpanuntok kami sa loob ng klase at dahil dun nang suntukin ko siya sa muka ay nagdugo ang kanyang ilong dahil na rin siguro yun sa malakas kong suntok.Dahil sa nangyaring yun ay ako ang nasisi ng aking mga guro at dinala agad akoi sa guidance office.Pag uwi ko saming bahay ay nadatnan ako ng aking papa,pag kakita na pagkakita niya sakin ay pinagpapalo nya ako,ayun pala ay nalaman na niya ang nangyaring yun sa aming paaralan.
isinayaw ko ang aking mahal nung JS
          Sa mga nangyaring yun ay nagpakabait na ko sa pag aaral at maganda naman ang ibinunga nito sakin.Dahil sa pagsisikap ko na maipasa ang aking grades ay nakapagtapos ako ng elementarya.
         Nang ako ay mag high school ay napakadami ko na namang kalokohan sa pag aaral,minsan nga ay nagkaroon ako ng mga kabarkada sa klase,kaso sa pagtagal pa ng araw na magkakasama kami ay ayun pala ay pinapabayaan na nila ako,halimbawa mapaaway ako,iniiwanan nila ako,kaya yun napag isipan ko na ding lumayo nalang sa kanila ksi naisip ko rin nun na hindi makabubuti saki ang pagbarkada sa mga taong hindi mo maituturing na tunay na kaibigan.
Kuha naming larawan noong naganap na js
          Pagtungtong ko ng 2ndyear ay may isang babaing muling nagpatibok saking puso na kaklase ko pa naman,niligawan ko siya at di nagtagal ay naging girlfriend ko siya.Dahil sa babaing yun bumagsak ako sa ilan kong mga subj. hehe.Kaya yun dahil dun muli akong napagalitan ng aking mga magulang kasi inuuna ko daw ang makipag harutan sa mga babae kaysa pag igihin ang aking pag aaral.Dahil din sa kagustuhan ng mama ko na pag aaral daw muna ay nakipag break ako sa girlfriend ko,kaya lang ang sabi ng GF ko sakin ay bakit naman daw basta basta ko siyang iiwan??Pagkatapos ng sinabi nyang yun ay agad nya kong sinampal na halos mamula ang aking muka.
           Sa high school life ko ay nakaranas akong magswimming sa aming klase at dahil din dun ay nag karoon ng isang munting kasiyahan,nag inuman kami at ang matindin dun ay may isang babaeng lumapit sakin na hindi ko namn siya GF kaso kung umasta siya ay akala mo pag aari nya ko.
            Pagkatapos ng aming swimming ay nag inuman na naman kami,haiz. . . ang pakiramdam ko talaga noon ay tutumba na ko,kasi lasing na lasing nako nun.Kaw ba naman ang mag inum ng dalawang beses sa isang okasyon lamang.
Nagsalawan kami bago mag kuhan ng pic.
         Pagsapit noon ng hapos ay nagkayayaan na kaming umuwi na at pag uwi ko ay pinipilit ko na wag mag ekis ang aking lakas kasi liyung liyo pa ko nun e.Pero di bale na kasi hinatid naman ako ng aking GF bago umuwi eh,kaya masaya.Pag uwi ko samin ay agad akong tinanong ng aking mga magulang kung bakit daw hapon nako umuwi,ang sabi sa kanila ay wala lang akong masakyan pauwi,naniwala naman sila sakin kahit alam ko na mali ang magsinungaling atleast nakalusot ako sa tiyak na sermunan na mang yayari sakin dapat nun.
       Ang laki ng pasasalamat ko sa aking Gf na nag aalaga sakin sa lahat ng oras na kailangan ko ng katuwang sa aking mga problema na hindi ko kayang solusyunan magisa.Syempre nagpapasalamat din ako sa aking mga kaibigan na dinadamayan ako sa mga problema ko kahit inuman lang ang hinahatid nila sakin.heheh.


         

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento