Huwebes, Marso 17, 2011

Ang Talambuhay ni Jennifer Talavera Varua

Ako nga pala si Jennifer Varua labing anim na taong gulang at nakatira sa Brgy.San Benito Alaminos Laguna.Ang kapanganakan ko nga pala ay noong Oktubre 21,1994.Apat kaming magkakapatid na pare parehong napalaki ng mabuti nang aming magulang.Ang aking butihing ina ay si Helen Varua,siya ay isang mabait na housewife,ang aking ama naman ay si Jimmy Varua na isa namang pintor.
Masaya kami kasi buo ang aming pamilya,siguro naman lahat ng tao ay masaya makaita lang na buo ang kanilang pamilya diba?.Dati nung bata pa lamangako ay mahilig ako kumain ng gula pero ngayun na malaki na ko ay ang masasabi ko lamng ay "I Hate Vegetables"!!! Hahahaha.Sobrang taba ko talaga dati nakala mo ba ay mapapagkamalan mo kong lalaki,But ngayon well hindi nako katulad ng dati eehh!!...heheh
Elementary Life!Isip bata pa kotalaga noon,hilig ko makipaglaro nunkahit kanikanino basta maging masaya ako.Ang masasabi ko lang sa inyo ay wala na talagang mas sasayapa sabuhay highschool,kasi dito mo mararanasan ang tunay na hirap,saya,excitement at iba pa.Sa high school maari mo makilala ang tunay mong kaibigan at minsan naman ay may makikilala ka ring tao na hihigitin ka pailalim upang bumagsak at hindi makatapos ng pag aaral.Ang masasabi ko lang asa inyo ay sa lahat ng tao ay wag na wag mo sanang makilala ang taong traydor at dadalhin ka sa masamang daan ma hindi mag tatagal kapag kasama mo siya ay matututo ka nang kanyang mga masasamang bisyo o gawain.
Sa high school dito ko natutunan lahat ang mga bagay bagay kung paano makipagkaibigan at makitungo sa iba at higit sa lahat ay kung paano mainlove.
Napagtripan kong kumaha ng isang picture gamit ang cp ng ate ko.

Nung 1st to 2nd year ay medyo walang thrill akong nadama kasi noon ay puro nakafocuss lang sa pag aaral ang aking mga kasama.Mga isip bata pa kami nun eh.Wala nang hihigit pa sa section namin na yun kasi doon mo malalaman sa umpisa ng highschool ang ugali ng mga tao sa school na pinasukan mo.
Kaya nung 3rd year na ko ay pinilit kong kilalaning mabuti ang aking pakisasamahan,pero etong taon na to ayeto lang ang masasabi ko,The Best!!.dito ako nainlove!!hhehehe. . Napabarkada pa nga ako nun kaya yun no time for schooling,pero isa pa rin yun sa aking priority,hindi ko malilimutan yon kasi naging bad girl ako.
Para akong lalaki dati kaya kapag nag pause ay laging naka check!

Dati talaga ay nasagotko ang aking guro hehe.Nung JS naman namin ay super saya ko,kasi nalaman ko na marami pala ang may gusto sakin at napakarami rin ang nagsayawa sakin,ang mas masaya ay nung sinayaw akong crush ko OMG!:)Ang saaya ng 3rd year life ko!!
Ngayung 4th year nako,haist!dito ako nagka boyfriend na kaklase ko pa!pero hindi rin kami nagtagal dahil priority ko parinang aking pag aaral.Medyo masaya ang 4th year ko kasi sobrang gugulo ng aking mga kaklase,pero da best parin sila kasi kapag may prolema ang isa ay nagdadamayan sila upang tulungan ang may problema.Hindi na ko sumali ng JS namin ngayung 4th year kasi Hawaiian ang conceps ng JS pero hindi ko alam na mas masaya pala dun.Pero nung shindig ay sumali na ako kahit medyo borring ay masaya sin naman kasi gawa nung crush ko ang cute nya kasi ay. . Sinama ko si Margy para may kasabay ako pauwe. hahah hmp?
Ngayun korin naranasan ang mag timer!sshhh!!! pero sineryoso ko rin naman sila.Ang mas masayang part nito ay nung na announced na ang mga pangalan ng mga ggraduate nalaman ko na kasama ako,yes!!makakapagcollege na ko!!amp?!Sana makahanap na ako ng trabaho na maganda para matulungan ko ang aking magulang.hmmmAyoko silang nakikitang nahihirapan eh. . Da Best ang Highschool life ko!!
Tuwing kasama ko ang aking BFF ay kami ang laging nagpipicturan

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento